เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับ 1 จาก 100 เกาะทั่วโลกโดยเว็บไซต์ https://www.worldbeachguide.com/ ซึ่งเป็นเว็บเกี่ยวกับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ได้จัดอันดับให้เกาะกระดาน ขึ้นชั้นอันดับหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวทางชายหาดที่น่าเที่ยวมากที่สุดในปี 2566

ซึ่งประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล และชายหาดที่สวยงามติดอันดับโลกอยู่แล้ว  เกาะกระดาน เป็นหนึ่งในหมู่เกาะตรัง กลุ่มเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 40 เกาะในทะเลตรัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ในบรรดาเกาะและเกาะเล็กเกาะน้อยเหล่านี้ เกาะกระดานอาจเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดและส่วนใหญ่ยังคงสภาพทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งอยู่ห่างจากภูเก็ตไปทางใต้ ไม่ไกลมากนักใช้เวลาเดินทางเพียงสองสามชั่วโมง และอยู่ใกล้กับเกาะพีพี แต่เกาะกระดานก็เป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีความงามตามธรรมชาติทรายสวยน้ำทะเลใส และผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก

ซึ่งน้ำทะเลฝั่งอันดามันที่ล้อมรอบเกาะค่อนข้างมีกำบัง และน้ำตื้น ซึ่งหมายความว่าน้ำทะเลจะอุ่นอยู่เสมอและมีความใสมาก เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ หรือทำกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลเช่น ดำน้ำดูปะการัง หรือล่องเรือ สำหรับผู้ที่มองหาการพักผ่อนและอาบแดดและเงียบสงบ เกาะกระดานเหมาะเป็นอย่างยิ่ง มีเปลญวนมากมายที่แขวนอยู่ระหว่างต้นปาล์มที่อยู่ริมชายหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนดูบรรกาศทะเลริมชายหาดได้อย่างสุดฟิน

 

Koh Kradan is a small island located in the province of Trang in southern Thailand. It is known for its stunning scenery, crystal-clear waters, and pristine beaches.

The island is relatively undeveloped compared to some of the more popular tourist spots in Thailand, giving visitors the chance to experience a more authentic and peaceful island retreat. It’s a great destination for those who want to escape the crowds and enjoy a quieter beach vacation.

Koh Kradan boasts some of the best diving and snorkeling sites in Thailand, with a diverse range of marine life and beautiful coral reefs. Visitors can explore the underwater world by taking a guided tour or renting snorkeling or diving equipment.

The island is also home to several beautiful beaches, including Paradise Beach, Sunset Beach, and Main Beach. Visitors can spend their days lounging on the sand, swimming in the crystal-clear waters, or hiking the island’s lush jungle trails.

Overall, Koh Kradan is a beautiful and peaceful destination for those seeking a true island paradise experience in Thailand.

 

ชายหาดหลักที่เกาะกระดานมีชื่อที่เหมาะเจาะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกของหาดพาราไดซ์ อย่างไรก็ตาม ยังมีชายหาดอีกแห่งที่มีชื่อเหมาะสมไม่แพ้กันบนชายฝั่งอีกฝั่งหนึ่ง เข้าถึงได้ง่ายด้วยเส้นทางสั้นๆ ผ่านป่าคือหาดซันเซ็ต ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันเงียบสงบของพระอาทิตย์ตกดินเหนือทะเลอันดามัน

ชายหาดบนเกาะกระดาน

เกาะกระดานมีชายหาดอยู่ 4 แห่ง

ชายหาดเกาะกระดาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดขาวยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้าของชายหาดนักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการัง ซึ่งยาวตลอดแนวชายหาด จากชายหาดสามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก ชายหาดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3

ชายหาดอ่าวเนียง ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร ด้านหน้าชายหาดนักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง ซึ่งมีตลอดแนวชายหาด จากชายหาดนี้สามารถมองเห็นเกาะลิบงได้

ชายหาดอ่าวไผ่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 200 เมตร ด้านหน้าของชายหาดไม่มีแนวปะการัง สามารถมองเห็นเกาะเชือก เกาะแหวน เกาะมุก

ชายหาดอ่าวช่องลม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ อยู่เหนือที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 ห่างไปประมาณ 800 เมตร สามารถเดินเท้าขึ้นเนินไปชมดวงอาทิตย์ตก มองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน

 

 

ที่ตั้งการเดินทางไปเกาะกระดาน

เกาะกระดาน ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่ง อ.กันตัง จ.ตรัง ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในหมู่เกาะทะเลตรัง ที่มีเกาะน้อยใหญ่ราว 40 เกาะ เกาะแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดตรังอันเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

เกาะกระดานอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง โดยใช้เวลาเดินทางจากปากเมง ประมาณ 1 ชั่งโมง 40 นาที หรือจากท่าเรือควนตุงกู (เรียกอีกชื่อว่า ท่าเรือเกาะมุกต์) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

การเดินทางไปเกาะกระดานต้องใช้เรือหางยาวที่มีอยู่ทั่วไป เช่าเหมาลำประมาณ 3,000 บาท เรือเหล่านี้มีให้บริการจากหลายแห่งบนชายฝั่งจังหวัดตรัง หรือจากเกาะอื่นๆ หลายแห่ง ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือปากเมง อ.สิเกา ประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง จากท่าเรือควนตุงกู (ท่าเรือเกาะมุก) อ.กันตัง ประมาณ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ก็ยังมีแบบจอยทริป กับแพกเกจโปรแกรมทัวร์วันเดย์ทริปเที่ยว 4 เกาะทะเลตรัง ซึ่งเป็นที่ได้รับความนิยมกันมาก

 

โรงแรมที่พักบนเกาะกระดาน : Hotel and Accommodation in Koh kradarn Trang, Thailand.

โรงแรมและที่พักบนเกาะนี้มีมากมาย ตลาดจนคุณสามารถหาที่พักได้จากเกาะใกล้เคียง หรือจะพักที่ตัวจังหวัดก็มีให้เลือกมากมาย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามที่เราได้แนะนำด้านล่างนี้หรือคุณจะใช้ การค้นหาเพื่อหาที่พักที่คุณพึงพอใจได้

หาโรงแรมที่พักบนเกาะกระดาน และเกาะใกล้เคียงรวมถึง โรงแรมที่พักในจังหวัดตรัง Click ที่นี่

 

By admin