วิธีโฆษณาธุรกิจโรงแรมและที่พัก

ในปัจจุบันธุรกิจโรงแรมและที่พัก ต่างได้รับความนิยม เพราะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจ สะดวกง่ายดายกว่าการบริหารธุรกิจประเภทอื่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์โรงแรมหรือที่พักให้เป็นที่รู้จักจึงมีความสำคัญ

ทำไมถึงต้องโฆษณา ธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมและที่พักนั้นหัวใจสำคัญคือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักของผู้คน ทั้งในภูมิภาคประเทศของธุรกิจของที่พักนั้นมีตั้งอยู่ และต่างประเทศ เพราะ ธุรกิจประเภทนี้ ต้องดึงดูดความสนใจของคนที่เดินทางมาในท้องถิ่นนั้นเข้าพักที่โรงแรมของคุณ ดังนั้นวิธีการ กลยุทธ์ทางด้านการตลาด จึงจำเป็นต้องถูกนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพราะว่าหากลูกค้า ติดใจ หรือชอบ โรงแรมหรือที่พักของคุณ แล้ว ภายหลังเขาก็ย่อมกลับเข้ามาพักอีก ซึ่งนั่นหมายถึงรายได้ ของคุณ

การโฆษณา ธุรกิจโรงแรมและที่พัก มีหลักการดังนี้
1.สร้างฐานการโฆษณาของคุณ
การฐานโฆษณานี้คือการสร้างแหล่งข้อมูลเพื่อนำเสนอ สถานที่ บริการ และสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบัน ฐานที่สำคัญที่บริษัทยักษ์ใหญ่ หรือผู้ที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับธุรกิจประเภทนี้ ใช้ก็คือเว็บไซต์.โดยเว็บไซต์เป็นฐานหลักในการดำเนินธุรกิจ จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ไหม? จำเป็นมาก. เพราะว่าเว็บไซต์นั้นถือเป็นฐานของการโฆษณา เพราะใช้นำเสนอสิ่งที่คุณมีอยู่ได้ดีที่สุด. บางคนอาจจะถามว่าจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ไหม เพราะยุคสมัยนี้มีสื่อออนไลน์ประเภทอื่น เช่น โซเชียลมีเดียต่าง อาทิเช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรืออื่นๆ.

คำตอบว่าจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ก่อน แล้วค่อยใช้สื่อโซเซียลมีเดีย เป็นตัวสนับสนุน ส่งเสริม เว็บไซต์อีกที

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะว่าจริงๆแล้วสื่อโซเซียลมีเดีย ก็คือเว็บไซต์หนึ่งเหมือนกัน สื่อโซเซียลมีเดีย พวกเขาก็ใช้เว็บไซต์เป็นฐาน และสร้างอย่างอื่นเพื่อสนับสนุนเว็บไซต์ของเขาเช่นแอฟในมือถือ

ถ้าคุณใช้โซเซียลมีเดียอย่างเดียวก็เหมือนกับคุณไปอาศัยพวกเขาอยู่ ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง วันไหนทำผิดกฏที่พวกเขาตั้งไว้ หรือถูกร้องเรียนเรื่องละเมิดพวกเขาก็จะปิดบริการคุณ

ในปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์ นั้นมีผู้ให้บริการสร้างเว็บไซต์ฟรีมากมาย ซึ่งคุณสามารถไปสร้างเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย อาทิเช่น wix.com
หรืออาจจะสร้างเป็นเว็บบล็อกก็ได้ ซึ่งผู้ให้บริการสร้างเว็บบล็อกฟรีได้แก่ wordpress เป็นต้น

เมื่อคุณสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้วคุณก็จะได้ฐานซึ่งเป็นสิ่งที่จะนำเสนอธุรกิจของคุณ และคุณจะได้ตำแหน่งที่อยู่เว็บของคุณคือ URL (เช่น http://www.yoursite.com) ซึ่ง URL นี้เอง ที่จะใช้โปรโมทให้เป็นที่รู้จักต่อไป

2.เมื่อคุณสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้ว อันดับถัดไปก็คือการนำเข้าข้อมูล เช่นการนำเสนอสิ่งที่ต่าง หากเป็นธุรกิจโรงแรม หรือที่พัก ข้อมูลที่จะนำเสนอก็จะเป็น ข้อมูลห้องพัก และรูปภาพ ,บริการต่างๆที่คุณจะมีให้กับแขกที่เข้าพัก, สิ่งอำนวยความสะดวก, ราคา ,และข้อเสนออื่นๆที่น่าสนใจ เมื่อคุณนำเข้าข้อมูลจนเป็นที่พอใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ

3.การโปรโมทเว็บไซต์ หมายถึง การทำเว็บให้ไซต์ที่คุณสร้างขึ้นนั้น เป็นที่รู้จัก

ทั้งต่อสาธารณะชน และเป็นที่รู้จักของระบบค้นหา เช่น Google , Bing, Yahoo

การโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะ อาจจะใช้วิธีการโฆษณาโดยการติดป้ายโฆษณา หรือโฆษณาบนสื่อ ฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่นโปสเตอร์โฆษณา หรือป้ายไฟโฆษณาที่อยู่ในสถานที่ๆคนมากๆเช่นห้างสรรพสินค้า ท่ารถ ท่าเรือ เป็นต้น

การโฆษณาโดยการทำให้เป็นที่รู้จักของระบบค้น ซึ่งปัจจุบันระบบค้นหา มีอิทธิพลมากในยุคเทคโนโลยี่สารสนเทศ เช่นการทำให้ติดอันดับคำค้นหา ในอันดับต้นๆ ของกูเกิ้ลในคำค้นหาที่เกี่ยวข้อง เช่น
หากคุณมีโรงแรมตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วมีเว็บไซต์ หากคุณทำให้ ผู้คนที่ค้นหา คำว่า “โรงแรมเชียงใหม่” ในช่องค้นหาของกูเกิ้ล แล้วเว็บไซต์ของคุณติดอยู่ในอันดับต้นๆของการค้นหา คุณก็จะได้รับประโยชน์ทั้งในแง่ของการที่นำคนที่สนใจเข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณ และเว็บไซต์ของคุณก็จะยังเป็นที่รู้จักและมีความสำคัญของระบบค้นหา กระบวนการทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักนี้เรียกว่า การเอสอีโอ ซึ่งมีผลลัพท์และมีประโยชน์มากในการทำธุรกิจออนไลน์

การโฆษณาเว็บไซต์ของคุณบนสื่อโซเซียลมีเดีย หลังจากเว็บไซต์ของคุณเสร็จสมบูรณ์แล้ว การนำเสนอเว็บไซต์ หรือ เนื้อหาของคุณในโซเซียลมีเดียเช่นเฟสบุ๊ค ซึ่งคุณมีสังคมออนไลน์อยู่แล้วนั้น ทำได้ไม่ยาก การโพสต์โดยตรงไปที่หน้าโซเซียล หรือการทำปุ่มแชร์ข้อมูลไว้ที่เว็บไซต์ของคุณใน หน้าที่เป็นเนื้อหาต่างๆ เมื่อกดปุ่มแชร์แล้วเนื้อหาพร้อมลิ้งค์เว็บไซต์ของคุณก็จะไปปรากฏที่หน้าโซเซียลของคุณ เมื่อสังคมออนไลน์ของคุณเห็น โพสต์แล้ว และสนใจ Click ลิ้งค์เข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ เว็บไซต์ของคุณก็จะเป็นที่รู้จัก และจดจำ ซึ่งนั่นเป็นประโยชน์ในการนำสื่อสังคมออนไลน์มาทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก และติดตาม

นอกจากวิธีการที่กล่าวมาแล้ว การโฆษณาอีกรูปแบบหนึ่งซึ่ง ธุรกิจโรงแรม และที่พัก ควรใช้กันก็คือ การนำโรงแรมของคุณเข้าร่วมกับธุรกิจร่วมค้า กับบริษัทที่ให้บริการจองห้องพักออนไลน์ ยักษ์ใหญ่ เช่น Agoda, Booking. Tripadvisor ซึ่งบริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทนายหน้าร่วมค้ากับโรงแรมและที่พักต่างๆ ทั่วโลก โดยมีลักษณะหาลูกค้า ให้กับโรงแรมหรือที่พัก โดยการจองโรงแรม หรือที่พักผ่านระบบของพวกเขาก่อน และเชื่อมระบบมาที่โรงแรมหรือที่พัก ที่ร่วมเป็นพันธ์มิตร หรือร่วมค้า แล้วหักค่าเปอร์เซ็น หรือค่าบริการผ่านโรงแรมหรือที่พัก นั้นๆ
ซึ่งข้อดีก็คือบริษัทพวกนี้เขามีระบบการตลาดและการโฆษณาที่มีกำลังมาก สามารถนำเสนอข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจ และมีบริการต่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้บริการจึงทำให้ ผู้คนเข้าใช้ระบบของพวกเขาเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทที่เข้าไปร่วมค้า ได้รับผลประโยชน์โดยได้ผู้ที่เข้าพักโดยไม่ต้องไปเรียกลูกค้าเอง แต่ก็ต้องเสียเปอร์เซ็นค่าบริการให้นายหน้า

เราขอย้ำว่าโซเซียลมีเดีย ควรใช้เป็นระบบเสริม การทำเว็บไซต์ของตัวเองควรจะเป็นระบบหลัก ในการสร้างฐานธุรกิจโรงแรมและที่พักของคุณ

ข้อมูลที่กล่าวมาเบื้องต้นเป็นวิธีการที่เราอธิบายให้คุณได้เห็นภาพและความเข้าใจเบื้องต้น

ลงโฆษณา ธุรกิจโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว กับเรา

https://www.hotelsthailoc.com


เราคือระบบโฆษณายุคใหม่ ที่ประสานเทคโนโลยี ทางด้านสารสนเทศ ที่พัฒนาและก้าวหน้าไปอย่างมากในยุคปัจจุบัน โดยเว็บไซต์ของเรามีระบบค้นหาและนำเข้าข้อมูล โรงแรมและที่พัก ผ่านระบบอัจริยะอัตโนมัติ. โดยการนำข้อมูล โรงแรมและที่พักจากฐานข้อมูลแผนที่ ที่ผู้ให้บริการต่างๆเช่น กูเกิ้ลแมป ซึ่งให้บริการนำเสนอแผนที่ เส้นทาง และข้อมูลสถานที่ในพิกัดดาวเทียม และระบบฐานข้อมูลแผนที่พิกัดดาวเทียมอื่นๆ นำเข้าสู่เว็บไซต์ของเรา โดยเชื่อมโยงระบบกับระบบแผนที่อื่นๆ เพื่อให้เกิดฐานข้อมูลสถานที่ในพิกัดต่างๆ และเชื่อมโยงไปยัง ระบบแผนที่หลักได้

ซึ่งเมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรา เข้าไปดูสถานที่รายการใดๆ แล้วสามารถเชื่อมโยงระบบไปยังระบบแผนที่หลักได้ ยกตัวอย่างเช่น
ผู้สนใจจะต้องการเดินทางไปยังโรงแรม เอ ต้องการทราบข้อมูลและเส้นทาง เข้าชมเข้าชมรายการเว็บไซต์ของเราผ่านการค้นหาในกูเกิ้ล เป็นชื่อ โรงแรม เอ เมื่อเข้ามาดูข้อมูลโรงแรม เอ ในเว็บไซต์เราแล้ว สามารถเชื่อมโยงไปยังระบบนำทางบน กูเกิ้ลแมปซึ่ง หาเส้นทางระยะทางไปยังโรงแรมเอได้ เป็นต้น

ระบบเรามีอะไรมากกว่านั้น. ดังที่ยกตัวอย่าง หากข้อมูลของโรงแรม เอ ซึ่ง เป็นที่ข้อมูลที่เราได้มาจากระบบแผนที่อัตโนมัตินั้น เป็นโรงแรมของคุณ ข้อมูลโรงแรมนั้นอาจจะมี แค่ชื่อโรงแรม ที่อยู่ และพิกัดทางดาวเทียมเท่านั้น อาจจะมีข้อมูลอื่นอีกนิดหน่อย เพราะมาจากระบบข้อมูลแผนที่. แต่สมมุติว่าโรงแรม เอ นั้น ติดคำค้นหาจากระบบค้นหาของกูเกิ้ล ในคำค้นหาต้นๆ คือ คนค้นแล้วเข้ามาดูเยอะของรายการนั้นในแต่ละวันหรือแต่ละสัปดาห์ในเว็บไซต์ของเรา.
หากคุณลงข้อมูลอื่นๆ ในรายการของโรงแรม เอ ซึ่งเป็นโรงแรมของคุณ เช่นภาพโรงแรม ภาพห้องพัก ข้อมูลราคาและสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ เพื่อให้ข้อมูลของโรงแรม เอ ในเว็บไซต์ของเรานั้นมีข้อมูลที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นก็คือ ข้อมูล โรงแรม เอ ในเว็บไซต์ของเรา ก็จะได้รับความสนใจจากผู้ที่ค้นหามากขึ้นทำให้โรงแรมของคุณเป็นที่รู้จักและน่าสนใจ อีกทั้ง หากคุณมีเว็บไซต์ที่เป็นเว็บไซต์ของโรงแรม เอ อยู่แล้วเราสามารถเชื่อมโยง ผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์ของคุณได้เลยซึ่งจะทำให้คุณอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มจากเว็บไซต์ของเรา
ยังมีให้คุณมากกว่านั้น หากคุณมีเว็บไซต์และระบบโรงแรมอยู่แล้ว และมีระบบจองห้องพัก เราอาจจะเชื่อมโยงระบบการจองในเว็บไซต์ของเรา ไปยังระบบของคุณเลย ซึ่งเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก

ทำไมต้องโฆษณาธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ที่เว็บไซต์เรา HotelsThaiLoc ไปลงโฆษณา Adwords ของ Google หรือ เสียค่าโฆษณาใน Facebook Ads ไม่ได้ผลกว่าเหรอ การโฆษณาแบบ Google Adwords เป็นการโฆษณาโดยการที่ Google จะนำรายการโฆษณาของคุณไปแสดงในเว็บไซต์หรือ App ต่างๆ เป็นลักษณะการหว่านแสดงผลไปตามเว็บไซต์ต่างๆ เป็นการนำเสนอโฆษณาในรูปแบบนำเสนอโฆษณาทั่วไป การโฆษณาแบบใช้ Google Adwords อาจจจะได้ผลดีหากว่าการโฆษณาของคุณเป็นการโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ในการแนะนำสิ่งที่น่าสนใจหรือบริการให้คนทั่วไปได้รู้จัก ทำให้ดึงผู้คนที่มีความสนใจในตัวโฆษณาตามเข้ามาดูเว็บไซต์ หรือ URL ที่คุณโฆษณา ข้อดีก็คือให้สิ่งที่คุณโฆษณาเป็นที่รู้จักของผู้คนได้อย่างรวดเร็ว ในช่วงระยะเวลาที่ลงโฆษณา อาจจะเห็นยอดผู้ที่เข้ามาชมสิ่งที่โฆษณามาก แต่พอหยุดโฆษณาแล้ว ความนิยมในตัวโฆษณาที่คุณนำเสนอนั้นก็อาจจะกลับไปสู่สภาวะเดิม การโฆษณาบน Facebook Ads ก็เช่นเดียวกันข้อดีก็คือในช่วงที่คุณโฆษณาอาจจะมีคนตามเข้ามาดู มากขึ้น แต่พอหยุดโฆษณาแล้ว ความสนใจในสิ่งที่คุณนำเสนอก็อาจจะไปกลับไปสู่สภาวะเดิม

โฆษณากับเราต่างไปอย่างไร มีข้อแตกต่างดังนี้

1.หากคุณโฆษณาเว็บไซต์ หรือ เพจในเว็บไซต์เรา เนื่องจากเว็บไซต์ของเราเป็นเว็บที่เกี่ยวกับโรงแรมและที่พักโดยตรง ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของเราคือผู้ที่สนใจใน ข้อมูลของโรงแรมและที่พักโดยตรง การเห็นโฆษณาประเภทเดียวกัน บนสิ่งที่พวกเขาค้นหา นั่นคือผลลัพท์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด ยกตัวอย่างเช่น มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเรา ผ่านระบบค้น คำว่าโรงแรม ภูเก็ต และหากโรงแรมของคุณโฆษณาของเว็บไซต์ของเราเป็นโรงแรมที่อยู่ภูเก็ตพอดี เมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ เห็นโฆษณาของคุณบนเว็บไซต์เราก็ คลิก หรือตามเข้าไปดูในเว็บไซต์ หรือเพจของคุณ นั่นคือผลลัพท์ที่มีประสิทธิภาพ

2.เว็บไซต์ของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นในระบบค้นหา (SEO Optimize)
หากคุณมีเว็บไซต์อยู่แล้ว หรืออาจจะไม่มีเว็บไซต์ ใช้เพจเฟสบุ๊คอย่างเดียว เป็นธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม และการท่องเที่ยว คุณสามารถโฆษณาเป็น แบนเนอร์ลิ้งค์ หรือ ข้อความลิ้ง ในเว็บไซต์เรา จะช่วยให้เว็บไซต์ ของคุณมีอันดับการค้นหาในระบบค้นหาดีขึ้น ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

เราเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับที่พักและโรงแรม มีข้อมูลโรงแรมและที่พัก กว่า 50,000 กว่าสถานที่และมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่าเรามีลิ้งค์เกี่ยวกับโรงแรมและที่พักกว่า 50,000 ลิ้งค์ ตามหลักการทำเอสอีโอ นั้นกฏอันหนึ่งของระบบค้นหานั้นมีอยู่ว่า URL ของเว็บไซต์ หรือลิ้งค์ของเว็บไซต์ ใด มีการอ้างถึงมาก จะทำให้ลิ้งของเว็บไซต์ที่ถูกอ้างถึงนั้นมีอันดันค้นหาที่ดีขึ้น เช่นเว็บไซต์ A เป็นเว็บไซต์โรงแรม มีลิ้งจากเว็บไซต์อื่นที่เป็นเว็บเกี่ยวกับโรงแรมเหมือนกัน พูดถึงเว็บไซต์ A และมีลิ้งค์มาที่เว็บไซต์ A เป็นจำนวนมาก ในมุมมองของระบบค้นหาจะถือว่าเป็นไซต์ A เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าสนใจ ในแง่ของการอ้างถึง ซึ่งเป็นกฏอันหนึ่งของการทำเอสอีโอ ซึ่งนักทำเว็บไซต์ต่างทราบกันดี

ดังนั้นหากคุณมีเว็บไซต์โรงแรมหรือที่พัก และโฆษณาแบนเนอร์ หรือลิ้งค์ข้อความจากเรา แบบแสดงผลทุกหน้า หมายความว่าเว็บไซต์ของคุณจะมีลิ้งค์เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับโรงแรมและที่พัก ลิ้งค์ไปที่เว็บไซต์คุณ 50,000 ลิ้งค์ ซึ่งมีผลต่ออันดับการค้นหาของคุณในระบบค้นหา และทำให้อันดับเว็บไซต์ของคุณในระบบค้นหาดีขึ้นอย่างแน่นอน

Referal site explanation

ยกตัวอย่างเช่น คุณมีโรงแรมชื่อ A ตั้งอยู่ในจังหวัดภูเก็ต เมื่อคนค้นหาคำว่า โรงแรมภูเก็ต โรงแรมของคุณอยู่อันดับที่ 40 จากอันดับค้นหาของ Google แต่หากคุณโฆษณากับเราแล้วอันดับการค้นหาของโรงแรม A ของคุณอาจจะขยับขึ้นอยู่อันดับ 20 อย่างนี้เป็นต้น ทำให้เพิ่มโอกาศในการเข้าถึงของผู้คนในระบบค้นหา

เรายังมีเทคนิคการโปรโมทหรือโฆษณาโรงแรมอีกหลายแบบ หากคุณต้องการโปรโมทหรือโฆษณาโรงแรมที่พัก

สนใจสอบถามและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Contact us

หรือสอบถามขอคำปรึกษาได้ทาง Inbox Facebook Page : https://www.facebook.com/hotelsthailoc/