ที่พักเชียงราย

โรงแรมและที่พักมีมายมายทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย วันนี้เรามาดูกันดีกว่า มีที่พักที่ไหนกันบ้าง ที่ผู้คนนิยมค้นหาและสนใจมากที่สุด

1. ที่พัก เขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา; อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี; อำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก; และอำเภอแก่งคอย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มีเนื้อที่ปกคลุม 2,215.42 ตารางกิโลเมตร เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2505 และได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน”  ลักษณะภูมิประเทศประกอบด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้น ป่าดิบเขา ทุ่งหญ้า และป่ารุ่นสอง ป่าดงดิบชื้น ตั้งอยู่ที่ ความสูง 400-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีต้นไม้และพืชพรรณกว่า 3,000 ชนิด, มีผีเสื้ออยู่กว่า 189 ชนิด, นกป่ามากมายกว่า 350 ชนิดและ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 71 ชนิด ซึ่งได้แก่ ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า พบอยู่ตามทุ่งหญ้ากว้างทั่ว ๆ ไป (ข้อมูลจากสารานุกรมวิกิพีเดีย)

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างภาคตะวันออก ภาคอีสานและภาคกลางของไทย ดังนั้นธุรกิจการท่องเที่ยวจึงได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะการสร้างโรงแรมและที่พักสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่อยู่แนบอิงกับธรรมชาติเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้อิงแอบแนบชิดกับบรรยากาศที่สุดแสนจะธรรมชาติพร้อมกับการพักผ่อนหย่อนใจ

ที่พักเขาใหญ่
ที่พักเขาใหญ่

มีโรงแรมที่พักเขาใหญ่มากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ => โรงแรมและที่พักเขาใหญ่

2. ที่พัก พัทยา

เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัด ชลบุรีของไทย มีลักษณะพื้นที่เป็นชายหาดติดทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม จากบรรยานักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่มักจะนิยมมาท่องเที่ยวที่พัทยานี้เป็นจำนวนมาก อันเนื่องด้วยเป็นชายหาดติดทะเลและมีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานครไม่ไกลนัก โดยใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 46 นาที (148.6 กม.) ผ่าน ถนนหมายเลข 7

1 ชม. 50 นาที (146.8 กม.) ผ่าน ถนนหมายเลข 7 และ ทางพิเศษบูรพาวิถี

และ 2 ชม. 32 นาที (175.8 กม.) ผ่าน ถนนหมายเลข 7 และ ถ. สุวินทวงศ์

ที่พักพัทยา
ที่พักพัทยา

ในพัทยา มีโรงแรมละที่พักมากมาย ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพัก มีหลายระดับและราคาที่น่าสนใจ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมและที่พักในพัทยาได้ที่นี่ => โรงแรมและที่พักพัทยา

 

3. ที่พัก หัวหิน

หัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประเภทชาดหาด ติดทะเลอีกที่หนึ่งในประเทศไทย ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวที่มักจะเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ กับบรรยากาศทะเล พื้นที่ของหัวหินประกอบด้วย อาณาเขต 2 ตำบลคือ ตำบลหัวหินและตำบลหนองแก ของประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่รวม 86.36 ตารางกิโลเมตรหรือ 53,975 ไร่ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่ติดทะเล
โดยมีเขตติดต่อ
ทิศเหนือ ติดเขตเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ทิศใต้ ติดอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ทิศตะวันออก ติดทะเลอ่าวไทย
ทิศตะวันตก ติดตำบลทับใต้และตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน

ที่พักหัวหิน
ที่พักหัวหิน

หัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศริมทะเลอีกที่หนึ่ง ที่ผู้คนนิยมเดินทางไปพักผ่อนตากอากาศ มีโรงแรมและที่พักมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกมีดังนี้ => โรงแรมและที่พักหัวหิน

 

4.ที่พัก เชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นเมืองที่สำคัญของภาคเหนือ ที่เป็นศูนย์กลางการค้าขายและท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมสูงจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศนิยมเดินทางมาเที่ยว อันเนื่องจาก เชียงใหม่มีสถานที่สำคัญมากมายไม่ว่าจะเป็น โบราณสถานวัดวาอารามต่างๆ ก็เป็นสถานที่สำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจ และที่สำคัญเชียงใหม่ยังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวมีมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าเขา น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติ ก็มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทาง อีกทั้งการเดินทางก็แสนสะดวกสบายไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากนัก และเกือบทั่วทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปชมบรรยากาศ

ที่พักเชียงใหม่
ที่พักเชียงใหม่

มีที่พักมากมายในจังหวัดเชียงใหม่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เลือก หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรู 5 ดาวในตัวเมือง เกสต์เฮ้าส์ บ้านพักตากอากาศ และที่พักอื่นๆมากมาย ท่านสามารถเลือกได้ที่นี่ : ที่พักเชียงใหม่

 

5.ที่พัก เขา ค้อ

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกที่หนึ่ง โดยอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ตั้งอยู่ที่ อำเภอเขาค้อ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  ประเทศไทย  พิกัด  16°42′44″N 101°05′34″E / 16.71222°N 101.09278°E มีลักษณะเป็นภูเขาทอดยาวตามแนวทิศเหนือไปทิศใต้ ตอนบนสุดเป็นภูเขาสูงชัน มีความสูง จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งแต่ 155 เมตร จนถึง จุดสูงสุด 1,593 เมตร และเนื่องจากภูเขาในแถบนี้เป็นภูเขาที่การจากการยกตัวในอดีตทำให้มีลักษณะเป็นภูเขาหินทรายยอดราบ หรือมีที่เรียกว่าที่ราบบนภูเขา เช่น แหล่งท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ “ภูทับเบิก” เป็นภูสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,786 เมตร และบริเวณตอนใต้ของพื้นที่สำรวจในเขตอำเภอเขาค้อ และอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ (บริเวณเขาย่า) จะมีลักษณะเป็นสันเขายาวลาดลงทางทิศเหนือ – ตะวันตก แต่บริเวณเชิงเขาค้อ ในเขตอำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเขาค้อ (ทางส่วนตะวันตก) จะเป็นหน้าผาสลับซับซ้อน ด้วยความเป็นธรรมชาติแบบขุนเขา ทำให้บรรยากาศของเขาข้อมีความหนาวเย็นมีหมอกปกคลุม ทำให้นักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสทะเลหมอกมักนิยมเดินทางไปพักผ่อนลิ้มรสบรรยากาศความหนาวเย็นของขุนเขา

ที่พักเขาค้อ เพชรบูรณ์
ที่พักเขาค้อ เพชรบูรณ์

มีที่พักมากมายในเขาค้อให้บรรดานักท่องเที่ยวได้เลือกเข้าพักในราคาที่แตกต่างกันไปตามความชอบ ดังนี้ => ที่พักเขาค้อ

 

6.ที่พัก น่าน

น่าน เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกสุดของภาคเหนือ มีประวัติความเป็นมาที่เก่าแก่ยาวนาน มีชื่อเรียกในพงศาวดารว่า นันทบุรี เมืองน่านในอดีตเป็นนครรัฐเล็ก ๆ ก่อตัวขึ้นราวกลางพุทธศตวรรษที่ 18 บริเวณที่ราบลุ่มแม่น้ำน่านและแม่น้ำสาขาในหุบเขาทางตะวันออกของภาคเหนือ และต่อมาเป็นที่ตั้งของเมืองที่สำคัญในอดีต เช่น เวียงวรนคร (เมืองพลัว) เวียงศีรษะเกษ (เมืองงั่ว) เวียงภูเพียงแช่แห้ง อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำน่าน จังหวัดน่านเป็นจังหวัดที่คงความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมโบราณอีกจังหวัดหนึ่ง เพราะมีประวัติความเป็นมายาวนาน มากกว่าเชียงใหม่เสียอีก
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่านจึงมีลักษณะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติ มีภูเขาป่าไม้ และแม่น้ำลำธาร ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโบราณสถาน ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดน่านเช่น เสาดินนาน้อย อุทยานแห่งชาติศรีน่าน, วัดภูมินทร์ เป็นวัดโบราณอีกวัดหนึ่งของจังหวัดน่านที่ ปปฏิมากรรม ภาพวาด ู่ย่าม่านกระซิบรักกัน เป็นตำนานพื้นบ้าน และความเป็นอยู่ของชาวน่านในอดีต เสมือนเป็นการบันทึกเรื่องราววัฒนธรรมการดำเนินชีวิตของคนโบราณในจังหวัดน่าน, วัดพระธาตุเขาน้อย ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ เป็น landmark ของนักท่องเที่ยว ที่มีพระพุทธรูปปางลีลา ประทับเด่นเป็นสง่าอยู่บนเชิงเขา ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของจังหวัดน่านได้อย่างทั่วถึง

พี่พักน่าน
พี่พักน่าน

มีที่พักและโรงแรมในจังหวัดน่านที่แนะนำดังนี้ : ที่พักจังหวัดน่าน

 

7.ที่พัก ภูเก็ต

ภูเก็ต เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นเกาะ ที่ตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย และเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ในทะเลอันดามัน จังหวัดที่ใกล้เคียงภูเก็ต มีดังนี้ ทางทิศเหนือ คือ จังหวัดพังงา ทางทิศตะวันออก คือ จังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ ทั้งเกาะล้อมรอบด้วยมหาสมุทรอินเดีย และยังมีเกาะที่อยู่ในอาณาเขตของจังหวัดภูเก็ตทางทิศใต้และตะวันออก การเดินทางเข้าสู่ภูเก็ตนอกจากทางเรือแล้ว สามารถเดินทางโดยรถยนต์ซึ่งมีเพียงเส้นทางเดียวผ่านทางจังหวัดพังงา โดยข้ามสะพานสารสินและสะพานคู่ขนาน คือ สะพานท้าวเทพกระษัตรีและสะพานท้าวศรีสุนทร เพื่อเข้าสู่ตัวจังหวัด และทางอากาศโดยมีท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตรองรับ ท่าอากาศยานนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ

ที่พักภูเก็ต
ที่พักภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญเนื่องจากมีทัศนียภาพ และความเป็นธรรมชาติของทะเล ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ต่างนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศบนบรรยากาศ เกาะกลางทะเลที่มีความเป็นธรรมชาติมาก

ที่พักและโรงและในภูเก็ต ดูรานละเอียดได้ที่นี่ : โรงแรม ที่พักภูเก็ต

 

8.ที่พัก ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม เป็น Land Mark ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ไกลนัก ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาที ไปทางอำเภอแม่ริม ลักษณะภูมิประเทศเป็นเขา มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งก็ยังมีหมอกปกคลุมในตอนเช้า มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์บนเชิงเขาได้อย่างกว้างไกล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วเดินทางไปม่อนแจ่มนี้เสมอ

ที่พักเชียงใหม่
ที่พักเชียงใหม่

โรงแรมที่พักในม่อนแจ่ม เนื่องจากม่อนแจ่ม มีที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถ หาที่พักได้ในตัวเมืองเชียงใหม่ และอำเภอแม่ริมได้

ไปเที่ยวม่อนแจ่มแล้วต้องการหาที่พักในเชียงใหม่ สามารถดูได้ที่นี่ ที่พักเชียงใหม่ ที่พักแม่ริม ที่พักม่อนแจ่ม

 

9.ที่พัก เชียงราย

เชียงราย เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย และตั้งอยู่ทางทิศเหนือสุดของประเทศไทย ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นที่ราบกว้างใหญ่มีภูเขาอยู่ล้อมรอบ มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศพม่าและประเทศลาว ทางตอนเหนือและตะวันออก, จังหวัดพะเยา และ จังหวัดลำปาง ทางทิศใต้ และจังหวัดเชียงใหม่ ทางทิศตะวันตกจังหวัดเชียงรายเป็นเป็นจังหวัดเก่าแก่อีกจังหวัดหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ตั้งแต่สมัยโยนกนคร และเชียงแสนซึ่งเป็นอาณาจักรเก่าแก่แห่งดินแดนล้านนา

จังหวัดเชียงรายมีอากาศหนาวเย็น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดเชียงใหม่ อาทิเช่นดอยผาตั้ง ภูชี้ฟ้า ดอยแม่สะลอง ไร่บุญรอด หรือสิงห์ปาร์ค เชียงราย ดอยตุง และอื่นๆอีกมากมาย

 

ที่พักเชียงราย
ที่พักเชียงราย

ที่พักและโรงแรมที่หาได้ในเชียงรายที่แนะนำมีดังนี้ : ที่พักเชียงราย

 

10.ที่พัก เชียงคาน

เชียงคาน เป็นอำเภอหนึ่งที่ตั้งอยู่ด้านทิศเหนือของจังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยว หรือ Landmark ที่สำคัญอีกที่หนึ่งที่บรรดานักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมบรรยากาศ ของขุนเขาและอากาศที่สุดแสนสบายท่ามกลางธรรมชาติ

 

ที่พักเชียงคาน
ที่พักเชียงคาน

มีที่พักมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักชมบรรยากาศ : ที่พักเชียงคาน

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 10 ที่ได้แนะนำมาแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่เพิ่มเติมอีกดังนี้

11.ที่พัก เกาะ ช้าง

12.ที่พัก สวนผึ้ง

13.ที่พัก ภู ทับ เบิก เพชรบูรณ์

14.ที่พัก หนองคาย ริม โขง

15ที่พัก บาง เส ร่  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ติด ทะเล

16.ที่พัก หาด เจ้า สํา ราญ ติด ทะเล

By admin